Plugin WPCode – Insert Headers and Footers + Custom Code Snippets – WordPress Code Manager miễn phí

WPCode – Plugin mã nguồn mở cho việc chèn mã và quản lý mã nguồn WordPress

Giới thiệu về WPCode

WPCode (trước đây được biết đến với tên Insert Headers and Footers by WPBeginner) là một trong những plugin mã nguồn mở phổ biến nhất cho WordPress, được sử dụng bởi hơn 2 triệu trang web.

Plugin này giúp bạn dễ dàng chèn mã vào WordPress mà không cần chỉnh sửa tệp functions.php của chủ đề.

Giao diện đơn giản của WPCode cho phép bạn chèn mã như Google Analytics, CSS tùy chỉnh, Facebook Pixel và nhiều mã khác vào phần đầu và cuối trang của trang web WordPress cũng như các vị trí khác trên trang web của bạn. Không cần chỉnh sửa các tệp của chủ đề!

Ngoài các mã kịch bản Đầu và Cuối trang, bạn cũng có thể sử dụng WPCode để chèn mã PHP tùy chỉnh, mã JavaScript, mã CSS, mã HTML và các đoạn mã văn bản khác với hỗ trợ đầy đủ cho logic điều kiện và ưu tiên mã.

WPCode giúp dễ dàng thêm các đoạn mã tùy chỉnh vào WordPress mà không gặp khó khăn.

Tổng quan về WPCode từ WPBeginner

WPCode Lite cung cấp rất nhiều tính năng mạnh mẽ miễn phí, tuy nhiên, dựa trên phản hồi của người dùng, WPCode Pro đã được phát triển với những tính năng tuyệt vời hơn để nâng cao quy trình làm việc của bạn. Điều này bao gồm logic điều kiện thông minh, lưu trữ các đoạn mã vào thư viện đám mây, quản lý phiên bản mã, các đoạn mã cho từng trang cụ thể, tích hợp sâu hơn với các plugin phổ biến như WooCommerce, Easy Digital Downloads và nhiều tính năng khác. Nhấn vào đây để mua plugin mã nguồn mở tốt nhất cho WordPress ngay bây giờ!

Quản lý mã nguồn để đảm bảo tương lai

Hầu hết các trang web hướng dẫn WordPress yêu cầu bạn chèn mã vào tệp functions.php của chủ đề. Điều này làm cho việc quản lý mã nguồn trở nên lộn xộn và cản trở bạn khỏi việc cập nhật chủ đề.

Nếu bạn cập nhật chủ đề hoặc chuyển sang chủ đề khác, bạn sẽ mất tất cả các chức năng mã tùy chỉnh đã thêm vào tệp functions.php của bạn.

WPCode giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một cách dễ dàng để chèn các mã kịch bản đầu và cuối trang cũng như các đoạn mã khác trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress của bạn. Những đoạn mã này thực sự chạy như thể chúng đã nằm trong tệp functions.php của chủ đề.

Công cụ kiểm tra mã thông minh giúp bạn ngăn chặn các lỗi mã thông thường để đảm bảo không làm hỏng trang web khi thêm mã kịch bản hoặc đoạn mã đầu và cuối trang.

Bạn có thể quản lý tất cả các đoạn mã kịch bản đầu và cuối trang cũng như các đoạn mã tùy chỉnh khác từ một màn hình duy nhất. Chúng tôi còn giúp bạn dễ dàng tổ chức các đoạn mã sử dụng các thẻ và thêm ghi chú nhắc nhở với mỗi đoạn mã.

Thư viện đám mây WPCode mới còn cho phép bạn lưu trữ tất cả các đoạn mã tùy chỉnh của mình trong một thư viện đám mây, để bạn có thể dễ dàng sử dụng lại các đoạn mã trên nhiều dự án trang web và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể giữ đoạn mã của mình hoàn toàn riêng tư hoặc chia sẻ chúng với cộng đồng để đóng góp và nâng cao hồ sơ xã hội của mình.

Thư viện mã nguồn đầy đủ và Máy tạo mã nguồn

Bạn đã bao giờ muốn có một nơi tập trung để tìm thấy tất cả các đoạn mã nguồn WordPress phổ biến đã được kiểm tra và chứng minh là hoạt động không?

Khi chúng tôi bắt đầu phát triển plugin Insert Headers and Footers, chúng tôi cũng có cùng ý tưởng. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một thư viện mã nguồn WordPress ngay trong plugin WPCode.

Điều này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các chức năng WordPress chỉ với một cú nhấp chuột bằng cách sử dụng các đoạn mã được viết bởi các chuyên gia.

Bạn sẽ tìm thấy các đoạn mã PHP đã được xác minh cho các yêu cầu chức năng phổ biến như vô hiệu hóa REST API, vô hiệu hóa XML-RPC, vô hiệu hóa bình luận, cho phép tải lên tệp SVG, vô hiệu hóa Gutenberg, thêm Classic Editor và nhiều điều khác mà không cần cài đặt các plugin riêng biệt cho từng yêu cầu.

Chúng tôi cũng đã xây dựng khả năng lưu trữ các đoạn mã tùy chỉnh của bạn vào thư viện đám mây WPCode, để bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng trên các trang web khác, dự án khách hàng của bạn hoặc thậm chí chia sẻ chúng với cộng đồng lớn hơn.

Thư viện đám mây WPCode giúp bạn tổ chức tốt hơn các đoạn mã của mình tại một vị trí trung tâm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng tốc quy trình làm việc khi quản lý các trang web. Không còn mất thời gian tìm kiếm ghi chú tùy chỉnh hoặc các tệp Github gists.

Ngoài thư viện mã nguồn ngày càng phát triển của chúng tôi, chúng tôi còn có các máy tạo mã nguồn WordPress để giúp bạn nhanh chóng có mã tùy chỉnh sẵn sàng sử dụng, sử dụng các tiêu chuẩn mã hóa và API WordPress mới nhất.

Một số ví dụ về Máy tạo mã nguồn tùy chỉnh với giao diện người dùng quản trị gồm:

  • Trình tạo Mã nguồn Loại bài viết tùy chỉnh – Tạo đoạn mã tùy chỉnh cho Loại bài viết.
  • Trình tạo Mã nguồn Phân loại tùy chỉnh – Lấy đoạn mã tùy chỉnh cho Phân loại.
  • Trình tạo Mã nguồn WP Query – Lấy đoạn mã tùy chỉnh cho WP_Query để tải bài viết.
  • Trình tạo Mã nguồn Thanh bên tùy chỉnh – Tạo đoạn mã tùy chỉnh để đăng ký các thanh bên tùy chỉnh hoặc vùng chứa widget.
  • Trình tạo Mã nguồn Tiện ích tùy chỉnh – Đoạn mã tùy chỉnh để đăng ký các tiện ích tùy chỉnh.
  • Trình tạo Mã nguồn Menu điều hướng – Đoạn mã tùy chỉnh để đăng ký các vị trí menu điều hướng mới trong chủ đề của bạn.

Ngoài các tính năng trên, chúng tôi còn có máy tạo mã nguồn cho lập lịch công việc cron, đăng ký kịch bản và bảng kiểu, thêm trạng thái bài viết tùy chỉnh và nhiều hơn nữa.

Logic điều kiện cho Đoạn mã + Ưu tiên chèn mã

Mục tiêu của chúng tôi với WPCode là tạo ra một plugin mã nguồn mở cho WordPress vừa DỄ sử dụng vừa MẠNH mẽ.

Đó là lý do tại sao, ngoài các đoạn mã kịch bản toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi đã thêm các tính năng nâng cao như logic điều kiện cho đoạn mã và làm cho việc đó dễ dàng.

Thay vì phải học các truy vấn logic điều kiện WordPress, bạn có thể sử dụng giao diện logic điều kiện dễ sử dụng của chúng tôi để:

  • Tải đoạn mã chỉ cho người dùng đã đăng nhập
  • Tải đoạn mã PHP chỉ cho vai trò người dùng cụ thể
  • Tải đoạn mã PHP chỉ trên các URL trang cụ thể
  • Chèn đoạn mã kịch bản đầu và cuối trang trên các trang cụ thể
  • Hiển thị đoạn mã dựa trên loại trang
  • Chạy đoạn mã chỉ trên các loại bài viết cụ thể
  • Tải đoạn mã đầu và cuối trang dựa trên nguồn tham chiếu
  • và nhiều hơn thế nữa…

Chúng tôi cũng đã thêm cả chèn mã tự động và xuất mã thủ công bằng cách sử dụng các shortcode.

Tính năng Chèn tự động của chúng tôi cho phép bạn chạy đoạn mã kịch bản ở mọi nơi hoặc chọn từ các tùy chọn tuỳ chỉnh như:

  • Chạy đoạn mã kịch bản chỉ trên giao diện người dùng
  • Chạy đoạn mã kịch bản chỉ trong khu vực quản trị WordPress
  • Thêm đoạn mã kịch bản đầu và cuối trang trên toàn trang web
  • Chèn đoạn mã PHP trước hoặc sau nội dung bài viết
  • Chèn đoạn mã trước hoặc sau đoạn văn bản cụ thể
  • Chèn đoạn mã trên các trang lưu trữ cụ thể
  • Chèn đoạn mã sau chức năng WooCommerce cụ thể (Tính năng Pro)

Ngoài ra, chúng tôi còn thêm một hệ thống ưu tiên đoạn mã nguồn hình ảnh, giúp bạn chọn thứ tự cho các chức năng tùy chỉnh của mình để tránh xung đột mã.

Thêm đoạn mã nguồn cho từng trang và Nhập/Xuất đoạn mã

Bạn quản lý nhiều trang web hoặc phát triển trong một môi trường staging?

Chúng tôi cung cấp một cách dễ dàng để nhập và xuất các đoạn mã tùy chỉnh, các chức năng và các mã đầu và cuối trang để giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *