Plugin Bible Reading Plans miễn phí

Bible Reading Plans – Plugin cho việc nhúng kế hoạch đọc Kinh Thánh vào trang web

Giới thiệu về Plugin

Plugin Bible Reading Plans cung cấp khả năng nhúng kế hoạch đọc Kinh Thánh vào một bài viết hoặc trang web bằng cách sử dụng shortcode [bible-reading-plan reading_plan=”mcheyne” source=”DBP” version=”ESV”] hoặc [bible-reading-plan reading_plan=”mcheyne” source=”DBP” bible_id=”ENGESV”]. Hình thức sau chỉ áp dụng cho nguồn DBP và cung cấp truy cập đến hơn 1700 phiên bản Kinh Thánh trong hơn 1500 ngôn ngữ, với thêm nhiều phiên bản và ngôn ngữ được thêm vào đều đặn. Ba nguồn dữ liệu cho Kinh Thánh hiển thị cho mỗi kế hoạch đọc bao gồm: American Bible Society API, Version 1 (API.Bible), The Bible Brain (alias Digital Bible Platform) API, Version 4 (faithcomesbyhearing.com/bible-brain/developer-documentation) và ESV Bible Web Service API, Version 3 (api.esv.org). Hãy xem các bức ảnh chụp màn hình để biết ví dụ về cách sử dụng plugin này.

Sự phát triển của Plugin

Plugin này là một phiên bản được phát triển từ plugin Embed Bible Passages (https://wordpress.org/plugins/embed-bible-passages/) do thay đổi trong ESV Bible Web Service API. (Phiên bản 2 đã bao gồm kế hoạch đọc Kinh Thánh, nhưng bị lỗi và đã bị chấm dứt hoàn toàn vào ngày 15 tháng 4 năm 2021. Phiên bản 3 là phiên bản duy nhất dành cho người dùng mới, nhưng không bao gồm kế hoạch đọc Kinh Thánh.) Vì American Bible Society API cung cấp hơn 20 phiên bản tiếng Anh (có tiềm năng để có thêm nhiều phiên bản thông qua Digital Bible Library để có được các giấy phép cần thiết) và hơn 1600 ngôn ngữ và Bible Brain API cung cấp 10 phiên bản tiếng Anh và truy cập đến hơn 1700 phiên bản Kinh Thánh trong hơn 1500 ngôn ngữ. Ngoài ra, nó còn có khả năng cung cấp âm thanh và video cho nhiều phiên bản. Chúng tôi hy vọng phiên bản này sẽ mang lại tương lai rộng lớn hơn so với plugin Embed Bible Passages. Tuy nhiên, ESV Bible Web Service API, Version 3, cũng đã được bao gồm trong plugin này vì nó cung cấp âm thanh trực tiếp với văn bản cũng như kiểm soát định dạng tốt hơn, mặc dù chỉ cung cấp phiên bản English Standard Version.

Cấu hình Plugin

Nếu không chọn “Hiển thị tên kế hoạch trên trang”, trang hiển thị cho công chúng sẽ được hiển thị bằng ngôn ngữ của bible_id được sử dụng trong shortcode, trừ thông tin bản quyền và có thể là lịch.

Hy vọng rằng những người có kỹ năng về các ngôn ngữ khác sẽ đóng góp trong việc địa phương hóa plugin này cho các ngôn ngữ có sẵn. (Ví dụ: Dịch các hướng dẫn trên trang “Cài đặt”, các tên kế hoạch đọc và các câu tuyên bố bản quyền.)

Giá trị của reading_plan có thể là:

– Kế hoạch đọc mặc định là M’Cheyne One-Year Reading Plan.

– Có thể thêm nhiều kế hoạch đọc khác trong tương lai, nhưng đã tạo ra một plugin cao cấp “Create Bible Reading Plans” (https://sllwi.re/p/1Il) để tạo ra kế hoạch đọc Kinh Thánh riêng cho mình để sử dụng trong plugin này.

Giá trị của source có thể là:

– Nguồn mặc định là DBP.

(Lưu ý rằng, để sử dụng các nguồn này, bạn phải có Access Keys từ American Bible Society, Bible Brain và/hoặc ESV Bible Web Service API. Hướng dẫn để làm điều này được cung cấp trên trang Cài đặt cho plugin.)

Nếu nguồn là ABS, giá trị của version hiện tại có thể là:

– Phiên bản mặc định là KJV-P.

Nếu nguồn là DBP, các giá trị phiên bản tiếng Anh có thể là:

– Phiên bản mặc định là ENGNAS.

Ngoài ra, nguồn DBP cung cấp hơn 1700 phiên bản Kinh Thánh trong hơn 1500 ngôn ngữ, với thêm nhiều phiên bản và ngôn ngữ được thêm vào đều đặn.

Nếu nguồn là ESV, giá trị phiên bản tự nhiên chỉ có thể là ESV.

Trang mở với kế hoạch đọc cho ngày hiện tại, được thiết lập trên máy tính của người dùng. Một lịch chọn ngày tùy chọn có sẵn để cho phép người dùng chọn đọc cho các ngày khác.

Xem các kế hoạch đọc Tin Mừng và các Thư và các kế hoạch đọc khác trên trang đó, the Daily Office tại Habits of Grace và các trang kiểm tra tại Test Site For SaeSolved:: Software để xem các triển khai ví dụ của plugin này.

Plugin này yêu cầu JavaScript hoạt động.

Giấy phép

Chương trình này là phần mềm miễn phí; bạn có thể phân phối lại và/hoặc sửa đổi nó theo các điều khoản của Giấy phép Công cộng GNU được xuất bản bởi Free Software Foundation; phiên bản 3 của Giấy phép hoặc (theo ý của bạn) bất kỳ phiên bản sau này.

Chương trình này được phân phối với hy vọng rằng nó sẽ hữu ích, nhưng KHÔNG CÓ BẤT KỲ BẢO HÀNH NÀO; ngay cả không có bất kỳ bảo hành ngụ ý nào về TÍNH CHẤT HỢP ĐỒNG hay TÍNH THÍCH ỨNG VỚI MỤC ĐÍCH CỤ THỂ. Xem Giấy phép Công cộng GNU để biết thêm chi tiết.

  • Mẫu đầu vào cho trang Daily Light on the Daily Path – Morning Plan.

  • Kết quả mẫu cho trang Daily Light on the Daily Path – Morning Plan.

  • Phần 1 của trang cấu hình.

  • Phần 1 của trang cấu hình mở cho phiên bản tiếng Pháp DBP.

  • Phần 2 của trang cấu hình.

  • Kết quả mẫu cho trang kế hoạch đọc bằng tiếng Pháp.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Plugin

Cài đặt Plugin

1. Tải xuống thư mục embed-bible-passages và đặt vào thư mục wp-content/plugins.

2. Kích hoạt plugin.

Yêu cầu truy cập API

1. Yêu cầu Access Keys từ American Bible Society, Bible Brain và/hoặc ESV Bible Web Service API bằng cách sử dụng các liên kết được cung cấp trên trang cấu hình của plugin.

2. Nhập Access Keys vào các trường tương ứng trong Cài đặt Kế hoạch đọc Kinh Thánh.

Cấu hình Plugin

1. Chọn xem có hiển thị tên kế hoạch trên trang hay không.

2. Chọn xem có cho phép người dùng chọn đoạn Kinh Thánh cho các ngày khác với ngày hiện tại bằng cách nhấp vào lịch và vị trí đặt lịch đó.

3. Chọn xem có hiển thị tùy chọn “Powered by” ở cuối trang hay không.

Tạo trang và/hoặc bài viết

1. Tạo các trang và/hoặc bài viết chứa shortcode theo định dạng [bible-reading-plan reading_plan=”mcheyne” source=”DBP” version=”ESV”] hoặc [bible-reading-plan reading_plan=”mcheyne” source=”DBP” bible_id=”ENGESV”]. (Đề nghị đặt shortcode trong khối shortcode khi sử dụng WordPress Gutenberg Editor.)

2. LƯU Ý: Cần giữ lại thông báo bản quyền từ nguồn văn bản trên trang.

Đánh giá và Sự đóng góp

Plugin Bible Reading Plans WordPress hiển thị Lời Chúa trên các trang web một cách dễ dàng và hoạt động tốt. Hỗ trợ từ nhà phát triển là tuyệt vời.

Người đóng góp

“Plugin Bible Reading Plans” là phần mềm mã nguồn mở. Các nhà đóng góp sau đã đóng góp cho plugin này.

– [Tên người đóng góp 1]

– [Tên người đóng góp 2]

– [Tên người đóng góp 3]

Các bản sửa lỗi

– Phiên bản 2.2.2: Sửa lỗi hiển thị cả tên đoạn Kinh Thánh tiếng Anh và các ngôn ngữ khác khi ngôn ngữ không phải tiếng Anh.

– Phiên bản 2.2.1: Sửa lỗi …

Qua các phiên bản sửa lỗi, plugin đã được cải thiện và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *