Nếu bạn mới bắt đầu với SEO, có lẽ bạn đang tự hỏi từ khóa nghiên cứu là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy. Vâng, chương ngắn này dành cho bạn. Nếu không, bạn có thể bỏ qua và chuyển sang chương tiếp theo.

Tìm hiểu từ khóa là gì?

Tìm hiểu từ khóa là quá trình khám phá các truy vấn tìm kiếm có giá trị mà khách hàng mục tiêu của bạn nhập vào các công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và thông tin.

Tại sao nghiên cứu từ khóa là quan trọng?

Nếu bạn đăng bài trên một chủ đề mà không ai tìm kiếm, bài viết đó sẽ không nhận được Traffic truy cập từ Google (hoặc các công cụ tìm kiếm khác).

Nhiều chủ sở hữu trang web mắc sai lầm đó, và đó là một phần nguyên nhân tại sao 90,63% các trang trên internet không nhận được Traffic truy cập từ Google, theo nghiên cứu của chúng tôi.

Tại sao nghiên cứu từ khóa là quan trọng? Nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu được những từ khóa mà khách hàng của bạn sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng, từ đó giúp bạn tối ưu hóa website của mình để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn đảm bảo rằng có nhu cầu tìm kiếm cho những gì bạn muốn viết về. Do đó, nếu trang của bạn xếp hạng tốt trên Google cho từ khóa mục tiêu của nó, bạn sẽ có một luồng liên tục của khách truy cập có mục tiêu cao đến nó.

Nghiên cứu từ khóa bắt đầu từ việc đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Họ có thể sử dụng những từ và cụm từ nào để tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ? Đưa những từ này vào công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs’ Keywords Explorer, và bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn ý tưởng từ khóa liên quan hơn so với những gì bạn vừa suy nghĩ.

Đó là một quy trình đơn giản, nhưng bạn cần hai điều để làm tốt:

  • Hiểu biết tốt về ngành của bạn
  • Hiểu cách hoạt động của các công cụ nghiên cứu từ khóa
  • Đó là điều mà chương này đang nói về.

    1. Ý tưởng “hạt giống” cho từ khóa

    Các từ khóa hạt giống là điểm khởi đầu của quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Chúng xác định lĩnh vực của bạn và giúp bạn xác định đối thủ của mình. Mọi công cụ nghiên cứu từ khóa đều yêu cầu một từ khóa hạt giống, từ khóa này sẽ được sử dụng để tạo ra một danh sách rất lớn các ý tưởng từ khóa (sẽ nói thêm về điều đó sau).

    Nếu bạn đã có một sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo trực tuyến, việc nghĩ ra các từ khóa hạt giống sẽ rất dễ dàng. Chỉ cần nghĩ về những gì mọi người gõ vào Google để tìm thấy những gì bạn cung cấp.

    Ví dụ, nếu bạn bán cà phê và thiết bị pha cà phê, thì các từ khóa hạt giống của bạn có thể là:

  • cà phê
  • cappuccino
  • french press
  • nespresso
  • v.v.
  • Lưu ý rằng các từ khóa hạt giống chính nó không nhất thiết phải là mục tiêu của bạn trên trang web của bạn. Như tên gọi, bạn sẽ sử dụng chúng như “hạt giống” cho các bước tiếp theo trong quy trình này. Vì vậy, đừng quá ám ảnh với các từ khóa hạt giống của bạn. Chỉ mất vài phút để xác định chúng. Ngay khi bạn có một số ý tưởng rộng liên quan đến chủ đề trang web của bạn, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

    2. Xem từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng cho

    Nhìn vào những từ khóa đã gửi Traffic truy cập đến đối thủ của bạn thường là cách tốt nhất để tăng tốc quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Nhưng trước tiên, bạn cần xác định những đối thủ đó. Đó là lúc danh sách từ khóa bạn đã nghĩ ra trở nên hữu ích. Chỉ cần tìm kiếm trên Google với một trong những Seed keyword của bạn và xem ai xếp hạng trang đầu tiên.

    Nếu không có trang web xếp hạng hàng đầu cho Seed keyword của bạn giống với trang web của bạn (hoặc nơi bạn đang cố gắng đưa nó đến), thì bạn nên thử tìm kiếm những thứ cụ thể hơn một chút.

    Ví dụ, nếu bạn bán thiết bị pha cà phê trên trang web của mình, bạn có thể tìm thấy nhiều đối thủ thực tế hơn trong kết quả tìm kiếm cho “máy pha cà phê cappuccino” hơn là “cappuccino”. Điều đó bởi vì hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử giống như của bạn xếp hạng cho từ khóa đầu tiên và các blog xếp hạng cho từ khóa thứ hai.

    Sau khi bạn tìm thấy một trang web đối thủ phù hợp, bạn nên nhập nó vào công cụ thông tin tình báo cạnh tranh như Site Explorer của Ahrefs để kiểm tra trang nào mang lại Traffic truy cập nhiều nhất và từ khóa mà các trang này đang nhắm đến.

    Hãy xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng để nắm bắt thêm thông tin và định hướng cho chiến lược SEO của mình.

    Sau khi lặp lại quy trình với một số đối thủ của bạn, bạn sẽ có một danh sách từ khóa liên quan khá lớn. Và bạn chỉ mới bắt đầu nghiên cứu từ khóa của mình!

    Việc các ý tưởng từ khóa này có tính chất thông tin thuần túy (tức là bài viết blog) hay có ý đồ thương mại (tức là trang sản phẩm) là điều chúng ta sẽ xác định ở các giai đoạn sau của quá trình nghiên cứu từ khóa của chúng ta. Hiện tại, mục tiêu của bạn là thu thập càng nhiều ý tưởng từ khóa liên quan càng tốt.

    Hãy đảm bảo lặp lại quy trình này với càng nhiều đối thủ càng tốt. Chúng tôi có một báo cáo hữu ích trong Site Explorer, giúp bạn khám phá thêm nhiều đối thủ hơn. Nó được gọi là “Các lĩnh vực cạnh tranh” và hiển thị cho bạn các trang web tương tự với trang web bạn đã nhập dựa trên các từ khóa chung mà họ xếp hạng trong Google.

    Hãy xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng để nắm bắt thêm thông tin và định hướng cho chiến lược SEO của mình.

    BẠN ĐANG THẤY NHIỀU CHỦ ĐỀ BẠN ĐÃ ĐÃ ĐĂNG RẤT NHIỀU?

    Nếu bạn đang nghiên cứu từ khóa cho một trang web đã được xác định, bạn có thể thấy rằng bạn đã đề cập đến hầu hết các từ khóa của đối thủ của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên thử sử dụng báo cáo Content gap trong Site Explorer của Ahrefs. Nó tìm kiếm các từ khóa mà một hoặc nhiều đối thủ của bạn xếp hạng, nhưng bạn không.

    Để sử dụng nó, nhập một vài trang web của đối thủ của bạn vào phần trên cùng, sau đó dán trang web của riêng bạn vào trường dưới cùng và nhấp vào “Hiển thị từ khóa”.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về phân tích Content gap trong video này.

    3. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa

    Cạnh tranh có thể là một nguồn cung cấp ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Nhưng rất có thể rằng có nhiều từ khóa mà đối thủ của bạn chưa bao giờ đề cập đến. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau.

    Các công cụ nghiên cứu từ khóa hoạt động theo cùng một cách. Bạn chỉ cần nhập Seed keyword và chúng sẽ trích xuất ý tưởng từ khóa từ cơ sở dữ liệu của họ dựa trên từ khóa đó.

    Google Keyword Planner (GKP) có lẽ là công cụ từ khóa nổi tiếng nhất. Nó miễn phí sử dụng và mặc dù nó được tạo ra cho những người muốn hiển thị quảng cáo trả tiền trên Google, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm từ khóa cho mục đích SEO.

    Dưới đây là một số ý tưởng từ khóa mà GKP đã đưa ra cho Seed keyword “cà phê”:

    Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm hiểu và phân tích các từ khóa phù hợp, giúp tối ưu hóa SEO và thu hút lượng traffic lớn hơn cho website của bạn.

    Cần lưu ý rằng GKP có khả năng tạo ra các ý tưởng từ khóa không nhất thiết phải chứa Seed keyword của bạn trong đó. Ví dụ, hãy xem từ khóa “máy lọc cà phê”. Trừ khi bạn là một người đam mê cà phê chuyên nghiệp, bạn có lẽ sẽ không biết rằng nó liên quan đến cà phê. Điều này khiến GKP trở thành một công cụ hữu ích để khám phá các ý tưởng từ khóa không rõ ràng.

    Và mỗi khi bạn khám phá ra một từ khóa thú vị như vậy, hãy thử sử dụng nó như Seed keyword mới của bạn và xem bạn sẽ nhận được những ý tưởng từ khóa mới nào từ nó.

    Ngoài Google Keyword Planner, còn có một số công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí khác. Đây là những công cụ tuyệt vời nếu bạn mới bắt đầu, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng chúng hạn chế về dữ liệu và chức năng.

    Do đó, nếu bạn quyết định cam kết tăng Traffic tìm kiếm đến trang web của mình, bạn cũng có thể bỏ qua phiên bản miễn phí và sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa “chuyên nghiệp”. Như Ahrefs’ Keywords Explorer.

    Hãy nhập một số Seed keyword của chúng ta và xem chúng ta sẽ nhận được bao nhiêu ý tưởng từ khóa từ nó.

    Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm hiểu và phân tích các từ khóa phù hợp, giúp tối ưu hóa SEO và thu hút lượng traffic lớn hơn cho website của bạn.

    3,9 triệu từ khóa! Không có công cụ miễn phí nào cho phép bạn làm việc với một số lượng từ khóa khổng lồ như vậy.

    Có vẻ như đó là một số lượng từ khóa đáng kinh ngạc để làm việc. Và thật vậy. Nhưng đừng lo lắng. Bạn sẽ tìm hiểu cách thu hẹp số lượng từ khóa này ngay trong công cụ sau này trong hướng dẫn này.

    Bây giờ, hãy cho tôi giải thích ngắn gọn về sự khác biệt giữa hai loại báo cáo ý tưởng từ khóa chính mà chúng ta có trong Keywords Explorer.

    Matching Terms

    Báo cáo này chỉ hiển thị cho bạn các ý tưởng từ khóa chứa Seed keyword của bạn trong đó. Nó có hai chế độ: “Matching Terms” và “Các cụm từ phù hợp.”

    “Matching Terms” hiển thị ý tưởng từ khóa chứa tất cả các từ của Seed keyword của bạn, bất kể chúng xuất hiện ở đâu và theo thứ tự nào. Vì vậy, nếu Seed keyword của chúng ta là “máy pha cà phê,” chúng ta sẽ nhận được các ý tưởng từ khóa sau:

  • cà phê vending máy
  • máy súng kelly quán cà phê
  • “Các cụm từ phù hợp” chỉ trả về các ý tưởng từ khóa có các từ của Seed keyword của bạn theo thứ tự chính xác như bạn đã nhập chúng. Ví dụ:

  • best máy pha cà phê
  • máy pha cà phê có máy xay
  • Các thuật ngữ liên quan

    Báo cáo này sẽ hiển thị các ý tưởng từ khóa không nhất thiết phải chứa Seed keyword của bạn trong đó. Nó cũng có hai chế độ: “Cũng xếp hạng cho” và “Cũng nói về.”

  • “Cũng xếp hạng cho” cho bạn thấy các truy vấn tìm kiếm mà các trang xếp hạng hàng đầu cho Seed keyword của bạn cũng xếp hạng cho.
  • “Cũng nói về” cho bạn thấy các từ và cụm từ thường được đề cập trên các trang xếp hạng hàng đầu cho Seed keyword của bạn.
  • 4. Nghiên cứu về lĩnh vực của bạn

    Mọi thứ chúng ta đã thảo luận cho đến nay đủ để tạo ra một số lượng gần như không giới hạn các ý tưởng từ khóa. Nhưng đồng thời, quá trình này có thể giới hạn bạn “trong hộp”.

    Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đến những nơi mà khán giả mục tiêu của bạn thường xuyên tham gia – diễn đàn ngành, nhóm và trang web hỏi đáp – và nghiên cứu cuộc trò chuyện của họ.

    Ví dụ, đây là một luồng tôi tìm thấy trên subreddit /r/coffee:

    Hãy nghiên cứu kỹ về lĩnh vực của bạn để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và cách tiếp cận khách hàng.

    Một kiểm tra nhanh trong Keywords Explorer và tôi tìm thấy truy vấn tìm kiếm này: “tỷ lệ cà phê aeropress và nước.” Chỉ có 150 lượt tìm kiếm mỗi tháng, nhưng việc chủ đề này nhận được 42 phiếu tán thành trên Reddit cho thấy mọi người thực sự đánh giá cao kiến thức này. Ngoài ra, nội dung của luồng Reddit đó có thể phục vụ như một nền tảng cho bài viết tương lai của tôi.

    Ngoài việc duyệt diễn đàn ngành, khách hàng hiện tại của bạn cũng có thể là một nguồn ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Vì vậy, lần tới khi bạn nói chuyện với họ, hãy nhớ chú ý đến ngôn ngữ mà họ sử dụng và các câu hỏi phổ biến mà họ đặt. Điều đó có thể dẫn bạn đến một số ý tưởng từ khóa sáng tạo để đề cập trên trang web của bạn.

    Có hàng triệu ý tưởng từ khóa là tốt và tốt. Nhưng làm thế nào để bạn biết những ý tưởng nào là tốt nhất? Sau tất cả, việc xem qua tất cả chúng bằng tay sẽ là một nhiệm vụ gần như không thể.

    Giải pháp đơn giản là: Sử dụng các chỉ số SEO để thu hẹp phạm vi và tách lấy hạt từ củ trước khi thêm chúng vào danh sách từ khóa của bạn.

    Hãy khám phá bốn chỉ số từ khóa bạn có thể sử dụng để làm điều này.

    Khối lượng tìm kiếm

    Khối lượng tìm kiếm cho biết số lần trung bình một từ khóa được tìm kiếm hàng tháng. Ví dụ, “donald trump” có một khối lượng tìm kiếm hàng tháng là 3,1 triệu ở Mỹ một mình.

    Khối lượng tìm kiếm

    Có bốn điều quan trọng cần biết về chỉ số khối lượng tìm kiếm:

  • Đó là số lần tìm kiếm, không phải số người đã tìm kiếm – Có những trường hợp một người có thể tìm kiếm một từ khóa nhiều lần trong một tháng (ví dụ, “thời tiết ở singapore”). Tất cả các trường hợp như vậy đều đóng góp vào khối lượng tìm kiếm của từ khóa đó, ngay cả khi đó là cùng một người thực hiện tìm kiếm.
  • Điều đó không có nghĩa là số lượt truy cập bạn sẽ nhận được nếu xếp hạng cho nó – Ngay cả khi bạn xếp hạng #1, Traffic truy cập từ từ khóa đó hiếm khi vượt quá 30% khối lượng tìm kiếm. Và điều đó chỉ xảy ra nếu bạn may mắn.
  • Đó là một trung bình hàng năm – Nếu có 120K lượt tìm kiếm cho một từ khóa vào tháng 12 và không có lượt tìm kiếm nào trong 11 tháng còn lại của năm, khối lượng tìm kiếm hàng tháng được báo cáo sẽ là 10K (120K/12 tháng).
  • Nó chỉ áp dụng cho một quốc gia cụ thể – Công cụ từ khóa thường hiển thị khối lượng tìm kiếm cho quốc gia đã chọn. Nhưng một số công cụ cũng có tùy chọn hiển thị khối lượng tìm kiếm toàn cầu, tức là tổng khối lượng tìm kiếm trên tất cả các quốc gia.
  • Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ có bộ lọc khối lượng tìm kiếm để giúp bạn tập trung vào các ý tưởng từ khóa có mức độ phổ biến cụ thể. Nó có hai trường hợp sử dụng chính:

  • Lọc bỏ các từ khóa có khối lượng tìm kiếm rất lớn – Nếu trang web của bạn mới, thì bạn có lẽ không muốn lãng phí thời gian xem xét các từ khóa có hơn 10K lượt tìm kiếm hàng tháng vì chúng có thể quá cạnh tranh với bạn.
  • Lọc đặc biệt cho các từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp – Có thể bạn muốn tìm kiếm các từ khóa không cạnh tranh, có khối lượng tìm kiếm thấp nơi bạn có thể dễ dàng thu được một ít Traffic truy cập. Những từ khóa này thường được gọi là “từ khóa dài đuôi.”
  • Từ khóa dài đuôi là một thuật ngữ phổ biến trong SEO. Tuy nhiên, chúng thường bị bỏ qua. Dường như không ai muốn theo đuổi một từ khóa trừ khi nó có ít nhất một trăm lượt tìm kiếm hàng tháng. Chưa kể nếu nó được xác định là không có khối lượng tìm kiếm.

    Khối lượng tìm kiếm

    Các từ khóa “không có khối lượng” như vậy chỉ mang lại một vài lượt truy cập hàng tháng nếu bạn xếp hạng cho chúng. Nhưng vấn đề là chúng tích lũy! Nếu bạn đăng bài viết nhắm mục tiêu vào hàng trăm từ khóa như vậy, tổng Traffic truy cập hàng năm của bạn thực sự có thể lên đến vài nghìn lượt truy cập có mục tiêu cao.

    Điều quan trọng khác cần nhớ về khối lượng tìm kiếm là nó có thể thay đổi nhẹ từ công cụ này sang công cụ khác. Điều này bởi vì mỗi công cụ tính toán và cập nhật chỉ số này theo cách khác nhau.

    Tóm lại, khối lượng tìm kiếm là một chỉ số cực kỳ quan trọng trong SEO. Vì vậy, tôi rất khuyến nghị bạn đọc bài viết riêng mà tôi đã viết về nó.

    THEO DÕI XU HƯỚNG KHỐI LƯỢNG TÌM KIẾM

    Vì khối lượng tìm kiếm là một trung bình hàng năm, nó thường dẫn bạn sai lạc về nhu cầu tìm kiếm trong tương lai của một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Nếu một số từ khóa có một đỉnh cao trong sự phổ biến, điều này sẽ làm tăng khối lượng tìm kiếm trung bình trong khi sự phổ biến thực tế có thể giảm từ đó.

    Khối lượng tìm kiếm

    Trò chơi NFT nổi tiếng Axie Infinity đã có một đỉnh cao về khối lượng tìm kiếm vào tháng 7 năm 2021. Nhưng từ đó đến nay, nó chỉ đi xuống. Vì vậy, mặc dù khối lượng tìm kiếm trung bình hàng năm được báo cáo là 169K, khối lượng tìm kiếm tháng trước thực tế chỉ là 39K và có khả năng giảm thêm trong những tháng tiếp theo.

    Nếu bạn chưa từng nghe về nó trước đây, Google Trends là một công cụ miễn phí tốt để phân tích các từ khóa đang trở nên phổ biến. Và chúng tôi đã viết một hướng dẫn khá chi tiết về cách sử dụng nó.

    Potential Traffic truy cập

    Lượng tìm kiếm của hai từ khóa sau đây ở Mỹ gần như bằng nhau:

    Traffic Potential

    Điều đó có nghĩa là lượng Traffic tìm kiếm mà bạn có thể nhận được từ việc nhắm mục tiêu mỗi từ khóa cũng gần như bằng nhau, đúng không?

    Thực tế không hoàn toàn như vậy.

    Hãy xem xét các trang xếp hạng hàng đầu cho mỗi từ khóa này và so sánh lượng Traffic tìm kiếm mà chúng nhận được ở Mỹ. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách sao chép URL của họ vào Site Explorer của Ahrefs.

    Traffic Potential
    Traffic Potential

    Và kết quả là một trong những trang này thực sự nhận được gần 5 lần Traffic tìm kiếm hơn so với trang kia.

    Làm thế nào có thể như vậy?

    Thực tế, các trang web không xếp hạng trên Google chỉ cho một từ khóa duy nhất. Nếu bạn xem xét hai ảnh chụp màn hình ở trên một cách chú ý, bạn sẽ thấy rằng trang xếp hạng hàng đầu cho “sales page” đang xếp hạng trên Google cho 55 từ khóa (kiểm tra ô “Organic Keywords”). Trong khi trang xếp hạng hàng đầu cho “submit website to search engines” xếp hạng trên Google cho tổng cộng 406 từ khóa khác nhau.

    Dưới đây là một số trong số chúng (như được thấy trong báo cáo Organic Keywords trong Site Explorer):

    Traffic Potential

    Bất kể truy vấn tìm kiếm bạn đang nghĩ đến, những người khác nhau sẽ diễn đạt nó theo cách khác nhau, trong khi thực chất, đang tìm kiếm cùng một thứ. Google đủ thông minh để hiểu điều đó. Và do đó, nó xếp hạng cùng một trang cho tất cả các truy vấn tìm kiếm tương tự này.

    Chúng tôi đã nghiên cứu “hiện tượng” này từ lâu, và kết quả cho thấy trang xếp hạng hàng đầu trung bình cũng sẽ xếp hạng cho khoảng một nghìn từ khóa tương tự.

    Điều này có nghĩa là bạn không nên đặt quá nhiều niềm tin vào lượng tìm kiếm của một từ khóa duy nhất khi ước tính Traffic tìm kiếm mà trang của bạn sẽ nhận được nếu nó xếp hạng cho nó. Thay vào đó, bạn cần xem xét các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa đó và xem lượng Traffic tìm kiếm mà chúng nhận được tổng cộng từ tất cả các biến thể của từ khóa đó, mà chúng xếp hạng cho.

    Ở Ahrefs, chúng tôi nghĩ rằng đây là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi phân tích từ khóa, vì vậy chúng tôi đã phát triển một chỉ số riêng để giải quyết vấn đề này.

    Nó được gọi là “Potentials Traffic truy cập,” và nó cho thấy lượng Traffic tìm kiếm mà trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa của bạn nhận được.

    Traffic Potential

    Trong Trình khám từ khóa của Ahrefs, chỉ số Potentials Traffic truy cập nằm ngay bên cạnh lượng tìm kiếm. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tìm trang nào xếp hạng #1 cho từ khóa đó và lượng Traffic tìm kiếm mà nó nhận được tổng cộng.

    Tuy nhiên, cả lượng tìm kiếm và chỉ số Potentials Traffic truy cập đều có giới hạn theo quốc gia. Vì vậy, nếu bạn cần đánh giá Traffic tìm kiếm trên toàn cầu của một trang xếp hạng hàng đầu, bạn cần sử dụng Site Explorer với chế độ “Tất cả các quốc gia” được chọn.

    Keyword Difficulty

    Các chuyên gia SEO có kinh nghiệm thường đánh giá độ khó xếp hạng của mỗi từ khóa bằng cách thủ công. Đó là, bằng cách xem kết quả tìm kiếm cho mỗi từ khóa và phân tích chúng. Họ tính đến nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá xem việc xếp hạng sẽ khó hay dễ:

  • Mục đích tìm kiếm
  • Độ sâu nội dung, sự liên quan, tính mới mẻ, uy tín
  • Số lượng (và chất lượng) Referring Domains (RD)
  • Domain rating
  • Tính năng SERP
  • Vân vân
  • Quá trình này thay đổi từ người này sang người khác, và không có sự nhất trí về những gì quan trọng và không quan trọng ở đây.

    Một người có thể tin rằng Domain rating quan trọng, và người khác có thể nghĩ rằng tính liên quan đóng vai trò quan trọng hơn.

    Ý kiến cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào loại truy vấn tìm kiếm mà họ đang phân tích, vì với các loại truy vấn khác nhau, Google ưu tiên những thứ khác nhau.

    Tất cả điều đó làm cho cuộc sống của các nhà tạo công cụ SEO trở nên khó khăn hơn, họ cố gắng chuyển hoá khái niệm độ khó xếp hạng phức tạp và tinh vi thành một con số hai chữ số đơn giản.

    Nhưng sau khi nói chuyện với nhiều chuyên gia SEO chuyên nghiệp về các tín hiệu mà một điểm Keyword Difficulty (KD) có thể thực hiện, chúng tôi nhận ra rằng mọi người đều đồng ý ít nhất một điều: Referring Domains (RD) rất quan trọng cho việc xếp hạng.

    Vì vậy, cuối cùng, chúng tôi quyết định dựa trên số trang web duy nhất liên kết đến 10 trang xếp hạng hàng đầu để xác định điểm Keyword Difficulty (KD).

    Keyword Difficulty

    Như bạn có thể thấy trong hình ảnh trên, KD liên quan đến số lượng trang web liên kết ước tính mà trang của bạn cần để xếp hạng trong 10 trang đầu.

    Bạn đã hiểu chưa? Đó không phải là số lượng trang web liên kết ước tính bạn cần để xếp hạng #1. Đó là số lượng ước tính bạn cần để xếp hạng trong 10 trang đầu. Đạt được vị trí #1 là một cuộc chiến hoàn toàn khác.

    Nhiều người sử dụng sai số đo KD bằng cách đặt bộ lọc từ 0 đến 10 và tập trung chỉ vào các ý tưởng từ khóa dễ dàng. Nhưng đây là lý do tại sao tránh các từ khóa có KD cao có thể là một sai lầm:

  • Bạn nên theo đuổi các từ khóa có KD cao sớm, chứ không phải sau – Bạn sẽ cần rất nhiều Referring Domains (RD) để xếp hạng cho các từ khóa có KD cao, điều này mất rất nhiều thời gian và tài nguyên. Vì vậy, hãy tạo trang của bạn và bắt đầu quảng bá ngay lập tức. Bạn bắt đầu càng sớm, bạn sẽ đến đích càng sớm.
  • Hãy xem các từ khóa có KD cao như Link Opportunities – Sự thật là các trang xếp hạng hàng đầu cho một số từ khóa có rất nhiều Referring Domains (RD) là dấu hiệu của một chủ đề “đáng liên kết”. Nếu bạn tạo ra một cái gì đó mới mẻ về chủ đề đó, có khả năng cao rằng nhiều người sẽ liên kết đến bạn.
  • Kết luận là: KD không tồn tại để ngăn bạn theo đuổi các từ khóa cụ thể. Nó tồn tại để giúp bạn hiểu rõ những gì cần để xếp hạng cho một truy vấn cụ thể (cũng như tính “đáng liên kết” của một chủ đề cụ thể).

    Chỉ cần biết rằng bạn luôn nên đánh giá từ khóa theo cách thủ công trước khi theo đuổi chúng và không chỉ dựa vào điểm độ khó của bất kỳ công cụ nào để đưa ra quyết định cuối cùng. Không có một điểm số duy nhất có thể tóm lược sự phức tạp của thuật toán xếp hạng của Google thành một con số duy nhất. Hãy cảnh giác với những người tạo công cụ đề nghị khác.

    Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC)

    Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho thấy nhà quảng cáo sẵn lòng trả bao nhiêu tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể. Đây là một chỉ số hơn là một công cụ cho các nhà quảng cáo, nhưng nó có thể phục vụ như một proxy hữu ích cho giá trị của một từ khóa.

    Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) là một thuật ngữ trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chỉ chi phí mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của họ trên một trang web hoặc trang kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ, từ khóa “phần mềm quản lý dự án” có một CPC khá cao là 30 đô la. Điều này bởi vì những người tìm kiếm nó có vẻ đang tìm kiếm một sản phẩm để mua.

    Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) là một thuật ngữ trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chỉ chi phí mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của họ trên một trang web hoặc trang kết quả tìm kiếm.

    Nhưng điều này khác biệt đối với “phương pháp quản lý dự án.” Đây rõ ràng là một truy vấn tìm kiếm thông tin, và khả năng bán phần mềm quản lý dự án của bạn cho những người này không cao bằng nhiều – do đó, CPC thấp hơn nhiều là 6 đô la.

    Một điều quan trọng cần biết về CPC là nó biến đổi nhiều hơn so với Traffic tìm kiếm. Trong khi nhu cầu tìm kiếm cho hầu hết các từ khóa giữ nguyên xấp xỉ từ tháng này sang tháng khác, CPC của chúng có thể thay đổi bất kỳ phút nào khi có nhiều công ty hiển thị quảng cáo cho chúng.

    Điều này có nghĩa là các giá trị CPC mà bạn thấy trong các công cụ SEO khác nhau chỉ là các bức ảnh tại một thời điểm cụ thể và không đặc biệt chính xác. Nếu bạn muốn có dữ liệu CPC thời gian thực, nên sử dụng AdWords.

    Một bước rất quan trọng trong phân tích từ khóa là xác định loại trang bạn cần tạo ra để tối đa hóa cơ hội xếp hạng của mình. Và nếu bạn có thể sử dụng trang đó để nhắm mục tiêu một nhóm từ khóa liên quan cùng một lúc. Hoặc có thể tạo ra một vài trang bổ sung để nhắm mục tiêu một số từ khóa một cách riêng lẻ.

    Hãy khám phá cách bạn xác định những điều đó.

    1. Xác định Chủ đề Chính

    Hãy giả sử rằng bạn có các từ khóa sau trên danh sách của mình:

    Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi hiểu rõ hơn về yêu cầu của bạn.

    Tất cả các truy vấn tìm kiếm này dường như đều đang nói về cùng một chủ đề: “cà phê đánh bọt.” Nhưng điều đó có nghĩa là một trang duy nhất có thể xếp hạng tốt cho tất cả các từ khóa này không? Hoặc có lẽ bạn sẽ cần tạo các trang riêng lẻ để nhắm mục tiêu từng từ khóa một?

    Câu trả lời phần lớn phụ thuộc vào cách Google nhìn nhận những từ khóa này. Liệu nó coi chúng là một phần của cùng một chủ đề? Hay nó coi chúng là các chủ đề riêng lẻ?

    Bạn có thể hiểu được điều này bằng cách tìm kiếm từng từ khóa này một cách riêng lẻ và so sánh kết quả tìm kiếm. Ví dụ, hãy so sánh kết quả tìm kiếm cho từ khóa “cà phê đánh bọt” với từ khóa “công thức cà phê đánh bọt”:

    Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi hiểu rõ hơn về yêu cầu của bạn.

    Các trang xếp hạng cao nhất cho cả hai từ khóa này gần như giống nhau. Điều này có nghĩa là Google coi truy vấn tìm kiếm “công thức cà phê đánh bọt” là một phụ chủ đề của một truy vấn tổng quát hơn, “cà phê đánh bọt.” Vì vậy, bạn có thể xếp hạng cho cả hai từ khóa này với một trang duy nhất.

    Bây giờ hãy so sánh kết quả tìm kiếm cho “cà phê đánh bọt” với “cà phê đánh bọt không đường”:

    Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi hiểu rõ hơn về yêu cầu của bạn.

    Lần này, không có sự giao nhau nào giữa hai SERP. Điều đó có nghĩa là “cà phê đánh bọt không đường” không phải là một phần của một chủ đề “cà phê đánh bọt” rộng hơn. Hoặc ít nhất là Google không nghĩ vậy. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần tạo hai trang riêng biệt nếu bạn muốn nhắm mục tiêu cả hai từ khóa này.

    So sánh kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan có thể giúp bạn hiểu được mức độ liên quan của chúng và liệu bạn có nên nhắm mục tiêu chúng với một trang hay nhiều trang. Nhưng làm điều này cho hàng trăm từ khóa có thể là một nhiệm vụ khá khó khăn.

    Đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển một tính năng tiện lợi trong Keywords Explorer, giúp bạn xác định xem một từ khóa bạn đang xem có phải là một phần của một chủ đề rộng hơn hay nên có một trang riêng biệt cho nó.

    Chúng tôi gọi đó là Chủ đề Chính.

    Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi hiểu rõ hơn về yêu cầu của bạn.

    Cách chúng tôi xác định Chủ đề Chính của một từ khóa rất đơn giản. Chúng tôi lấy trang xếp hạng #1 cho từ khóa đó và tìm xem có truy vấn tìm kiếm phổ biến hơn mà nó nhận Traffic tìm kiếm từ đó không.

    Vì vậy, đối với từ khóa “công thức cà phê đánh bọt,” chúng tôi đã xác định rằng trang xếp hạng cao nhất của nó cũng xếp hạng cao nhất cho một từ khóa phổ biến hơn, “cà phê đánh bọt.” Trong khi đó, trường hợp của từ khóa “cà phê đánh bọt không đường” lại tự mình là một Chủ đề Chính.

    Chức năng Chủ đề Chính rất hữu ích để nhóm các danh sách từ khóa lớn thành các cụm chủ đề. Nhưng chúng tôi không khuyến nghị bạn tuân thủ nó một cách mù quáng. Và đây là lý do.

    Trong ảnh chụp màn hình trên, Keywords Explorer cho biết truy vấn tìm kiếm “what is whipped coffee” là một phụ chủ đề của “cà phê đánh bọt.” Điều đó có nghĩa là bạn không cần tạo một trang riêng nếu bạn muốn xếp hạng cho nó.

    Nhưng hãy xem các trang xếp hạng cao nhất cho từ khóa “what is whipped coffee”:

    Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi hiểu rõ hơn về yêu cầu của bạn.

    Ngay ở vị trí #3, chúng ta thấy một trang được tối ưu hóa đặc biệt để nhắm mục tiêu truy vấn tìm kiếm cụ thể đó “what is whipped coffee.” Trong khi các trang ở trên và dưới nó thực sự nhắm mục tiêu vào một thuật ngữ tổng quát hơn: “công thức cà phê đánh bọt.”

    Vì vậy, nếu bạn cảm thấy rằng một phụ chủ đề cụ thể nào đó có thể xứng đáng có một trang riêng của riêng nó, hãy mạo hiểm và thử làm điều đó! Có thể rất đáng để làm như vậy.

    2. Nghiên cứu ý định tìm kiếm

    Hãy giả sử rằng bạn có các từ khóa sau trong danh sách của mình:

    Học cách hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng khi tìm kiếm trên internet, từ đó tối ưu hóa nội dung và cải thiện hiệu quả SEO.

    Bây giờ bạn cần hiểu rõ từ khóa nào nên được nhắm mục tiêu tốt nhất bằng các bài viết blog thông tin và từ khóa nào nên là trang sản phẩm hoặc trang danh mục.

    Đối với một số từ khóa, điều này rõ ràng. Bạn sẽ không tạo ra một trang sản phẩm cho từ khóa “cách pha cà phê lạnh” vì những người tìm kiếm rõ ràng đang tìm kiếm một hướng dẫn.

    Nhưng còn từ khóa như “cà phê arabica”? Người tìm kiếm muốn thông tin, hay họ muốn mua một ít? Trong SEO, chúng ta gọi điều này là nghiên cứu ý định tìm kiếm.

    Google, có lẽ, có một số cách để xác định chính xác người tìm kiếm muốn thấy gì cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào. Và bất kỳ trang nào đáp ứng ý định tìm kiếm tốt nhất thì thường được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm. Vì vậy, cách bạn xác định ý định tìm kiếm sau một số từ khóa là bằng cách xem các trang xếp hạng cao nhất.

    Hãy xem SERP cho “cà phê arabica”:

    Học cách hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng khi tìm kiếm trên internet, từ đó tối ưu hóa nội dung và cải thiện hiệu quả SEO.

    Ở đây chúng ta có cả trang thông tin và cửa hàng trực tuyến. Trong SEO, chúng ta gọi điều này là ý định tìm kiếm bị mất mát. Điều này có nghĩa là bạn có thể xếp hạng cho từ khóa này với bất kỳ loại trang nào.

    Nhưng xác định ý định tìm kiếm đúng không chỉ dừng lại ở việc xác định loại trang đúng cho một truy vấn cụ thể. Lý tưởng nhất, bạn muốn tính đến các biến số sau:

  • Loại – Ví dụ: bài viết blog, trang sản phẩm, trang danh mục, trang đích, công cụ trực tuyến, v.v.
  • Định dạng – Ví dụ: hướng dẫn, danh sách, tin tức, đánh giá, so sánh, v.v.
  • Góc nhìn – Đó là góc nhìn độc đáo của bạn về một chủ đề cụ thể.
  • Dưới đây là một ví dụ tốt về góc nhìn nội dung chiếm ưu thế. Trong kết quả tìm kiếm cho “cách làm latte,” ai đó đã tập trung vào việc tạo ra một tách latte hoàn hảo, trong khi người khác đã quyết định chia sẻ cách làm nó mà không cần máy pha cà phê espresso.

    Học cách hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng khi tìm kiếm trên internet, từ đó tối ưu hóa nội dung và cải thiện hiệu quả SEO.

    Nhưng nếu bạn thử góc nhìn sau cho bài viết của riêng bạn: “Cách làm latte như Gordon Ramsay.” Có lẽ một số người sẽ cho rằng điều này tốt hơn “hoàn hảo” và nhấp vào trang của bạn?

    Như bạn có thể thấy, lý do tại sao bạn cần phân tích ý định tìm kiếm của một từ khóa không nhất thiết phải theo đúng.

    Nếu bạn có ý kiến mạnh về ý định tìm kiếm của một truy vấn tìm kiếm cụ thể nhưng không có trang xếp hạng cao nhất nào tuân theo nó, hãy cho trực giác của bạn một cơ hội. Ngay cả khi trang của bạn khác với những gì đã có, Google có thể cho nó một cơ hội và hiển thị nó cho một số người tìm kiếm. Và nếu họ thích nó, trang của bạn sẽ giữ vị trí trên SERP.

    Xác định ưu tiên danh sách từ khóa của bạn và quyết định nơi bạn nên đầu tư nỗ lực trước đây có lẽ là phần ít trực tiếp và cực kỳ “cá nhân” của quá trình nghiên cứu từ khóa.

    Có quá nhiều điều cần xem xét:

  • Khả năng Traffic ước tính của từ khóa này là gì?
  • Độ khó xếp hạng là gì? Bạn đang cạnh tranh với ai?
  • Điều gì cần thiết để tạo ra một trang hoàn hảo? Hoặc có thể bạn đã có một trang hoàn hảo và cần cải thiện?
  • Giá trị kinh doanh của từ khóa này là gì? Bạn sẽ nhận được gì từ việc xếp hạng cho nó?
  • Điểm cuối cùng này là một điểm quan trọng đặc biệt. Trong khi Traffic tìm kiếm, khả năng Traffic, độ khó xếp hạng và ý định tìm kiếm đều là các yếu tố quan trọng, bạn cũng cần tính đến giá trị kinh doanh mà xếp hạng cho từ khóa này sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

    Cách đánh giá “tiềm năng kinh doanh” của một từ khóa

    Nhiều nhà tiếp thị đánh giá giá trị của một từ khóa bằng cách liên kết nó với quá trình mà người ta trải qua trước khi mua hàng, còn được gọi là hành trình của người mua. Thông thường, người ta cho rằng, càng sớm trong hành trình của họ, khả năng mua hàng càng ít.

    Dưới đây là một khung hành trình của người mua phổ biến:

  • Đỉnh của ống (TOFU) – Mọi người đang tìm kiếm thông tin chung về chủ đề.
  • Giữa của ống (MOFU) – Mọi người đang nghiên cứu các giải pháp có sẵn cho vấn đề của họ.
  • Đáy của ống (BOFU) – Mọi người đang tìm cách mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Các từ khóa TOFU có xu hướng có lượng tìm kiếm cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp (ví dụ như “nghiên cứu từ khóa,” có 5.700 lượt tìm kiếm hàng tháng). Trong khi đó, các từ khóa BOFU rất hấp dẫn, nhưng lượng tìm kiếm của chúng thấp hơn nhiều (ví dụ như “công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất,” có 800 lượt tìm kiếm hàng tháng).

    Ở Ahrefs, chúng tôi nghĩ rằng loại khung này hơi hạn chế và có thể gây hiểu lầm.

    Dưới đây là ba lý do tại sao:

    Thứ nhất, việc ai đó tìm kiếm một thuật ngữ TOFU như “nghiên cứu từ khóa” không có nghĩa là bạn không thể quảng bá sản phẩm của mình cho họ. (Đó chính xác là điều tôi đã làm trong bài viết này với tất cả những đề cập đến Keywords Explorer của chúng tôi.)

    Thứ hai, việc gán nhãn TOFU, MOFU hoặc BOFU cho mỗi từ khóa là khá thách thức vì không phải lúc nào mọi thứ cũng rõ ràng như vậy. Ví dụ, “công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất” có thể là từ khóa MOFU hoặc BOFU đối với chúng tôi. Điều đó phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.

    Thứ ba, một số nhà tiếp thị mở rộng định nghĩa TOFU của họ đến mức bao quát hoàn toàn các chủ đề không liên quan. Ví dụ, những người tại HubSpot đã viết bài nhắm mục tiêu các từ khóa sau: “câu nói nổi tiếng,” “trò chơi phá bỏ băng” và, hài hước nhất, “biểu tượng cụt vai.”

    Ở đây, tại Ahrefs, chúng tôi đã phát triển phương pháp riêng để xác định giá trị kinh doanh của một từ khóa.

    Chúng tôi gọi nó là “tiềm năng kinh doanh,” và đây là một điểm số đơn giản từ 0 đến 3, cho biết việc quảng bá sản phẩm của chúng tôi sẽ dễ dàng như thế nào khi đề cập đến một từ khóa cụ thể.

    Làm thế nào để đánh giá

    Thành thật mà nói, chúng tôi đôi khi có cuộc tranh luận nội bộ trong nhóm của chúng tôi khi đánh giá các chủ đề blog theo thang điểm này. Nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên nó hơn bất kỳ một khung hành trình “mua hàng” truyền thống nào.

    Từ khóa nào bạn nên bắt đầu làm việc trước?

    Rất tiếc, không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này. Như các chuyên gia SEO thường nói, “Nó phụ thuộc vào.”

  • Bạn đang làm việc trên một trang web mới hoặc một doanh nghiệp đã được thành lập?
  • Bạn là người tiếp thị duy nhất, hay bạn quản lý một đội ngũ lớn?
  • Bạn chịu trách nhiệm cho việc chuyển đổi thực tế hay cung cấp cơ hội tiếp thị mới cho đội bán hàng?
  • Bạn cần hiển thị kết quả nhanh chóng như thế nào?
  • Nghiên cứu từ khóa là một hành động cân nhắc giữa các tình huống đặc biệt của bạn với một tập hợp các số liệu và khái niệm, mà chúng tôi vừa đề cập: tiềm năng Traffic, Keyword Difficulty, tiềm năng kinh doanh và ý định tìm kiếm.

    Trong một số trường hợp, nhiệm vụ của bạn sẽ là tăng Traffic truy cập càng nhanh càng tốt, điều này liên quan đến việc tìm kiếm các từ khóa có Traffic cao và độ khó thấp. Đôi khi, bạn cần tập trung vào cơ hội tiếp thị hoặc chuyển đổi, trong trường hợp này, tiềm năng kinh doanh sẽ là số liệu quan trọng nhất để tập trung vào.

    Nghiên cứu từ khóa không phải là quá trình tìm kiếm các từ khóa “dễ xếp hạng”. Đó là quá trình tìm kiếm các từ khóa có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

    Bạn cũng nên có mục tiêu xếp hạng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Nếu bạn chỉ tập trung vào mục tiêu ngắn hạn, bạn sẽ không bao giờ xếp hạng cho các từ khóa có lợi nhất. Nếu bạn chỉ tập trung vào mục tiêu trung và dài hạn, có thể mất nhiều năm để có Traffic truy cập.

    Nghiên cứu từ khóa thực sự không thể thực hiện được mà không có các công cụ chuyên dụng. Và nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc có ngân sách hạn chế, đây là một số công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí dành cho bạn:

  • Google Search Console – Nó hiển thị tất cả các truy vấn tìm kiếm mà trang web của bạn hiện đang xếp hạng và nhận được nhấp chuột từ đó.
  • Ahrefs Webmaster Tools – Đây là kế hoạch miễn phí của chúng tôi, rất giống với Google Search Console. Nhưng ngoài việc hiển thị cho bạn các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng, chúng tôi cũng hiển thị cho bạn các điểm Khó khăn từ khóa (KD) của chúng.
  • Google Keyword Planner – Đây là một công cụ dành cho những người muốn chạy quảng cáo trên Google. Nhưng các chuyên gia SEO cũng có thể nhận được một số giá trị khi sử dụng nó.
  • Keyword Generator – Công cụ miễn phí của chúng tôi để tạo ra các ý tưởng từ khóa.
  • Keyword Difficulty Checker – Công cụ miễn phí của chúng tôi để kiểm tra độ khó xếp hạng của một từ khóa.
  • Và khi bạn thực sự nghiêm túc với việc tăng Traffic tìm kiếm của trang web của mình, hãy đăng ký Ahrefs và thử Keywords Explorer. Công cụ này có hầu hết mọi thứ bạn cần để thực hiện nghiên cứu từ khóa cấp chuyên gia và khám phá một số ý tưởng từ khóa có lợi nhuận.

    Kết luận chính

  • Nếu bạn muốn có Traffic tìm kiếm, bạn phải tạo nội dung về các chủ đề mà người dùng đang tìm kiếm.
  • Cách tốt nhất để bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn là nghiên cứu từ khóa nào đang mang lại Traffic tìm kiếm cho đối thủ của bạn.
  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp có cơ sở dữ liệu từ khóa rộng lớn và có thể hiển thị hàng triệu ý tưởng từ khóa chứa Seed keyword của bạn.
  • Khối lượng tìm kiếm là một chỉ số quan trọng để hiểu mức độ phổ biến của một từ khóa cụ thể. Nhưng nếu bạn muốn dự đoán Traffic tìm kiếm mà bạn có thể nhận được từ việc xếp hạng cho từ khóa đó, bạn cần xem xét Tiềm năng Traffic tìm kiếm.
  • Độ khó của từ khóa giúp bạn đánh giá bạn sẽ cần bao nhiêu liên kết để đưa trang của bạn vào top 10. Nhưng con số hai chữ số đơn giản này không thể trả lời câu hỏi “Làm thế nào để xếp hạng #1 trên Google?”
  • Khi nhắm mục tiêu nhiều từ khóa liên quan, rất quan trọng để hiểu xem chúng có phải là một phần của cùng một chủ đề và do đó, có thể nhắm mục tiêu tất cả với một trang. Hoặc nếu chúng đại diện cho các chủ đề riêng biệt và do đó, xứng đáng có một trang riêng biệt cho mỗi từ khóa.
  • Nghiên cứu ý định tìm kiếm của mỗi từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trang bạn cần tạo ra để tốt nhất đáp ứng nhu cầu tìm kiếm.
  • Điểm tiềm năng kinh doanh là một cách rất hiệu quả để ưu tiên danh sách ý tưởng từ khóa của bạn. Nó phản ánh mức độ dễ dàng khi tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong quá trình tạo nội dung cho một từ khóa cụ thể.
  • Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *