Một lý do mà ChatGPT có thể hiển thị thông báo lỗi máy chủ nội bộ là do vấn đề máy chủ thực sự. Điều này có thể xảy ra nếu máy chủ của chatbot tạm thời đã hết khả năng tính toán.

Từ khi ra mắt, ChatGPT đã nhanh chóng trở thành một trong những trang web phổ biến nhất trên internet. Mở rộng để đáp ứng yêu cầu của hàng triệu người dùng đồng thời sẽ khó khăn đối với bất kỳ công ty nào. Vì vậy, trong khi OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, đã làm việc để xử lý tải trọng tăng lên, bạn có thể vẫn nhận thấy chatbot bị quá tải từ thời gian này đến thời gian khác.

Với hàng triệu lượt truy cập, ChatGPT đôi khi có thể gặp vấn đề về mạng hoặc khả năng tính toán.

Bạn có thể kiểm tra trang trạng thái của OpenAI để xem xét xem ChatGPT có đang gặp sự cố hoặc chậm trễ hay không. Hoặc, người dùng khác thường báo cáo vấn đề trên các trang web bên thứ ba như Downdetector. Hầu hết các sự cố chỉ kéo dài trong vài giờ, vì vậy chỉ cần quay lại sau.

Nếu trang trạng thái hiển thị “Tất cả các hệ thống hoạt động bình thường”, vấn đề không nằm ở ChatGPT hoặc OpenAI. Vì vậy, đây là một số cách sửa lỗi mà bạn có thể thử để khắc phục lỗi một cách tự mình.

Tin nhắn cho thấy ChatGPT đang gặp yêu cầu cao trong thời điểm hiện tại. Hãy thử lại sau hoặc đăng ký ChatGPT Plus, đó sẽ cho bạn quyền truy cập ưu tiên vào chatbot.

How to fix the “internal server error” on ChatGPT

Có một số lý do tại sao ChatGPT có thể hiển thị thông báo lỗi máy chủ nội bộ, từ việc đăng nhập hết hạn đến giới hạn tốc độ. Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể thử:

1. Refresh the page and check your internet connection

Để chống lại việc lạm dụng quy mô lớn của ChatGPT, OpenAI chạy một bước xác minh để đảm bảo bạn là con người trước khi bạn có thể sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, xác minh này sẽ hết thời gian sau một thời gian, vì vậy bạn nên làm mới trang để cho nó chạy lại. Bạn sẽ thấy thông báo “Please stand by, we are checking your browser” xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.

Nếu trang không tải được, có thể chỉ ra một vấn đề với kết nối internet của bạn hoặc phần mềm được cấu hình không đúng. Hãy thử truy cập ChatGPT từ trình duyệt hoặc máy tính khác và sử dụng một mạng Wi-Fi khác.

2. Log into your account again

Nếu chỉ đơn giản là làm mới trang không hoạt động, có thể bạn đang gặp vấn đề với phiên đăng nhập đã hết hạn. Như bạn có thể đã biết, việc sử dụng ChatGPT yêu cầu một tài khoản OpenAI. Nếu đã một thời gian kể từ lần cuối bạn đăng nhập, phiên của bạn có thể đã hết hạn. Đơn giản chỉ cần đăng xuất khỏi tài khoản của bạn và đăng nhập lại.

3. Check for rate limits

Nếu bạn sử dụng ChatGPT rất nhiều, bạn có thể đã gặp giới hạn tốc độ của OpenAI. Nói một cách đơn giản, tài khoản miễn phí chỉ có thể yêu cầu một số phản hồi mỗi giờ, mặc dù có thể áp dụng giới hạn hàng ngày và hàng tháng. Giới hạn theo giờ dựa trên độ dài của các phản hồi của chatbot, vì vậy bạn có khả năng gặp giới hạn khi tạo ra nhiều đoạn văn bản.

Khi bạn đạt đến giới hạn tốc độ, bạn không có cách nào khác ngoài việc chờ cho đến khi bộ đếm được đặt lại. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ không thể tạo ra các phản hồi mới. Tài khoản của bạn cũng có thể gặp giới hạn tốc độ nếu các máy tính khác trên mạng của bạn đã sử dụng ChatGPT gần đây. Tuy nhiên, điều này không xảy ra nếu bạn sử dụng kết nối internet riêng của mình.

4. Try the ChatGPT smartphone app

Ứng dụng di động ChatGPT mới cung cấp giao diện đơn giản hơn và thời gian phản hồi nhanh hơn. Nếu bạn không thể khắc phục lỗi máy chủ nội bộ trên máy tính của mình, hãy thử ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Hãy nhớ rằng bạn vẫn phải đăng nhập vào tài khoản OpenAI, vì vậy phương pháp này sẽ không cho phép bạn trò chuyện nếu bạn đã đạt đến giới hạn tốc độ.

Hy vọng một trong những giải pháp trên sẽ giúp bạn vượt qua thông báo lỗi máy chủ nội bộ của ChatGPT. Nếu bạn thường xuyên phải chờ đợi để chatbot trở thành khả dụng, hãy xem xét việc đăng ký ChatGPT Plus. Nó cho phép truy cập vào chatbot trong thời gian yêu cầu cao và cũng tăng tốc độ phản hồi của chatbot.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *